Mẹo làm bàn ghế đá xi măng giả gỗ như thật

Mẹo làm bàn ghế đá xi măng giả gỗ như thật

CHUYÊN SẢN XUẤT VÀ CUNG CẤP BÀN GHẾ ĐÁ GIẢ GỖ TẠI TP.HCM

Hiện nay, trên thị trường ở những nơi công cộng chúng ta thường thấy những chiếc ghế đá mài hay ghế đá tự nhiên rất quen thuộc. Nhưng Ghế đá giả gỗ, giả gốc cây gần đây lại được ưa chuộng nhiều hơn do giá thành rẻ, mẫu mã đẹp và bền, sau đây ghedaviet.net xin chia sẻ với các bạn cách làm bàn ghế đá giả gỗ này một cách đơn giản nhất mà không cần phải học qua trường lớp nào hết, ai trong chúng ta cũng đều có thể làm được, nào hãy bắt tay vào công việc chính thôi !


Bước 1: Chuẩn bị làm ghế đá giả gỗ

Đầu tiên các bạn chuẩn bị khuôn, gồm có khuôn mặt ghế và khuôn chân ghế, sau khi đã lau chùi sạch các vết bụi bẩn, mảng bám (các bạn phải đảm bảo khuôn thật sạch nếu không khi làm ra mặt ghế sẽ không phẳng, nhấp nhô không đẹp mắt), sau đó bạn quét một lớp nhớt hoặc dầu ăn.
 


Bộ bàn ghế đá giả gỗ đẹp có giá thị trường từ 3-5 triệu


Bước 2: Bắt đầu thực hiện

Tiếp theo bạn cho hồ xi măng (gồm cát, xi, đá mè đen, trắng), ở những nơi khác người ta chỉ cho cát, xi nhưng chúng tôi muốn bề mặt chắc chắn hơn nên cho thêm đá mè. Ở khâu này các bạn nên khéo tay, dùng 1 cái thìa nhỏ cho vào hết ngóc ngách khuôn, chúng ta chỉ cho một lớp mỏng chừng 5mm, sau đó cho hồ bê tông xi măng gồm cát, đá mi, xi măng vào dày chừng 2,7 đến 3 cm đối với mặt băng ghế (mặt ngồi và mặt tựa), dày 5cm đối với chân ghế. Xong đó, bạn cho sắt vào, lưu ý là sắt nên được bẻ cong theo hình chân ghế và mặt băng, mới đủ cứng để giữ chắc ghế. Cách làm tương tự như làm ghế đá mài bình thường.

 


Bàn ghế đá xi măng giả gỗ giống thật đến 95%


Bước 3: Hoàn thiện thành chiếc ghế đá

Sau khi chế tác hoàn thiện được chiếc ghế đá giả gỗ như mong muốn, bạn phải đưa ra ngoài nắng trong vòng 12-18 tiếng để đảm bảo được độ cứng chắc và màu nền bóng đẹp theo thời gian. Một bộ bàn ghế đá giả gỗ đẹp được làm từ xi măng cốt thép và sơn giả vân gỗ phù bóng bề mặt nhìn giống gỗ thật 95%, giá thị trường bộ này rơi vào khoảng từ 3-5 triệu tùy vào mẫu mã và số lượng. Độ bền của sản phẩm này lên tới 10 năm nên rất phù hợp để đặt ở những nơi như: Sân vườn, ban công, sân thượng, trước hiên nhà...

 


Đây là mẫu bàn ghế đá giả gốc cây đẹp nhất từ trước đến nay

Nguồn: ghedaviet.net